Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Những khoảnh khắc đẹp

(Kienthuc.net.vn) - Chiều, một cơn mưa rào bất chợt ào tới. Nhiều người cuống cuồng phóng xe qua. Mưa đập vào mặt rát rạt. Ai cũng sợ đi chậm, chỉ một lúc nữa đường phố lại ngập thì không về được.

Vậy mà trên hè phố, mấy bạn trẻ vẫn đội mưa chạy chơi với đám lá sấu rụng tơi bời. Lá vàng rụng thành một lớp dày như tấm thảm, ướt đẫm nước mưa sáng lên lóng lánh, mùi lá sấu chua nhẹ, thơm thoang thoảng lẫn trong mùi mưa, mùi đất nồng nàn. Không gian thật trong lành.
Ảnh minh họa.
 
Tôi thèm được như họ, trẻ trung, chạy ào xuống, bốc từng nắm lá tung lên, mặc cho nước mưa chảy vào mắt, vào miệng. Nói cười thỏa thích, hét váng lên át cả tiếng mưa... Có lần tôi cũng đã dựng xe, cho cô con gái chạy chơi giữa đám lá vàng sau một cơn mưa rào như thế. Đến giờ nó vẫn nhớ như một kỷ niệm đẹp.
Vậy mà nhìn cảnh đấy có người buột miệng: Cái lũ điên!
Người ta thường mắng thế với những gì không giống với mình. Còn tôi nghĩ có khi chính chúng ta điên thì có. Mưa đẹp như thế, lá sấu đẹp như thế, con đường đẹp như thế mà ta vội đi qua, bỏ phí như thế.
Chúng ta ai cũng đã có một thời như những bạn trẻ kia, hồn nhiên và vô tư. Thấy mưa thì thích, có thể chạy ào ra tắm mưa, ướt hết đầu tóc, quần áo cũng mặc, rét run cũng mặc, chỉ đơn giản là thích. Còn những người lớn thì luôn lo đủ thứ, đắn đo đủ thứ. Có khi cũng thích cảnh mưa này lắm nhưng lại lo ngấm nước mưa thì ốm, lo bị người khác đánh giá này nọ, lo đám quần áo ở nhà chưa cất, lo nước ngập đường không về được, lo xe chết máy... Đủ thứ lo để giữ cho ta thản nhiên đi những phút giây đẹp đẽ của cuộc đời.
Nếu hỏi hôm nay trong tôi có cảm xúc gì đẹp, thì đó chính là phút giây đi qua cơn mưa như thế. Dù hôm nay tôi không dám dừng lại, hòa mình với mấy bạn trẻ nghịch mưa kia, nhưng tôi đã không bỏ qua giây phút đẹp đẽ của thiên nhiên như thế. Nghe có vẻ tầm thường quá, nhưng đúng thế đấy. Một cuộc sống hạnh phúc là gì nếu không phải là sự tích cóp những cảm xúc đẹp, những phút giây đẹp đẽ như thế này.
TIN BÀI HAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét