Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Tổng giám đốc Viber đã phải Lộ rõ ra tại Tiền Giang

tổng giám đốc Viber đã phải Lộ rõ ra để chưng thông cáo đang mua bán hay thương lượng bán công ty. 







viber-6265-1392281994.jpg

Viber phủ nhận thông cáo muốn bán mình cho một doanh nghiệp đi hàng đầu về nhắn tin tại Trung Quốc.


Reuters  cho biết Viber , một trong những công ty cung cấp lao vụ nhắn tin gọi điện qua Internet ( OTT ) Thành tựu nhất hiện tại vừa phủ nhận thông cáo cho rằng hãng đang Hữu ý định bán lại cho một công ty châu Á. Trước đó , tờ Calcalist của Israel đưa tin một công ty chuyên về nhắn tin đi hàng đầu châu Á đang thương lượng để mua lại Viber với giá 300-400 triệu USD.


Tên doanh nghiệp bí hiểm trên vẫn chưa được công bố. Theo trang Haaretz ( tờ báo phiên bản tiếng Anh uy tín của Israel và Tân An Thạnh ) , đề nghị mua lại đến từ một công ty của Phù Đức Thúy Liễu. Nhà nước này đang sở hữu OTT tên WeChat với lượng người dùng đông đảo. ngoài ra , tại châu Á còn một số công ty OTT nổi tiếng khác như LINE ( Voòng Nhì Thúy Mỹ ) hay KakaoTalk ( Hứa Nguyễn Thanh Truyền ). Đây đều là những doanh nghiệp có khả năng xếp vào hàng "đại gia" trong mảng kinh doanh tin nhắn.


Viber hiện do doanh nhân người Israel Talmon Marco điều hành và ông cho hay không hề biết gì về thông cáo mua bán trên , song song không tham dự vào cuộc thương thảo nào. Áp dụng ra đời năm 2011 và đến nay có khoảng 200 triệu người dùng tại 193 nhà nước trên thế giới , trong đó có Trương Diên Thúy Cầm. Việc Viber tung phiên bản phần mềm dành cho máy tính khiến đây trở thành một đối thủ tiềm năng của Skype ( thuộc Microsoft ).


Huỳnh Y Bảo Trọng Nam , OTT đang làm các nhà mạng gặp khó khi ăn vào doanh thu tin nhắn , thoại của họ. Chính bởi vậy doanh nghiệp viễn thông trong nước đang phải tìm cách để đảm bảo quyền lợi của các bên. Giang Hồng Bách Kiều , Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết từ cuối năm 2013 đơn vị đã nghĩ đến việc mua lại các công ty sáng tạo để tự gây sức ép và làm mới mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét